PHÂN CHUỒNG, PHÂN HỮU CƠ TRUYỀN THỐNG VÀ PHÂN HỮU CƠ TOBA KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO ?

 

 

Phân hữu cơ là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, mang lại giá trị bền vững cho đất đai và cây trồng. Vậy lựa chọn phân hữu cơ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Công dụng, thành phần cũng như những giá trị mang lại giữa phân chuồng, phân hữu cơ truyền thống và phân hữu cơ TOBA khác nhau như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. HÀM LƯỢNG HỮU CƠ TRONG PHÂN BÓN HỮU CƠ NÀO LÀ CAO NHẤT ?

Phân hữu cơ truyền thống hay phân hữu cơ tươi chính là các loại phân chuồng (phân trâu bò, gà, lợn, phân dơi, phân cá…) hoặc phân xanh (xác thực vật ủ hoai) do người nông dân tự chế biến. Phân hữu cơ truyền thống tốt cho việc tạo mùn, tạo độ tơi xốp tự nhiên cho đất và cải tạo các loại đất bạc màu, nghèo dinh dưỡng nhưng hàm lượng hữu cơ chỉ khoảng 20%. Phân hữu cơ TOBA: là các dòng phân bón hữu cơ dạng hạt, được sản xuất công nghiệp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và được đóng bao bì cẩn thận, hàm lượng hữu cơ từ 65-75% tùy sản phẩm. Sử dụng rất hiệu quả trong việc bồi dưỡng, cải tạo, nâng cao độ phì nhiêu của đất, tăng lượng màu và độ ẩm tự nhiên trong đất. Đồng thời giúp kích thích bộ rễ phát triển, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cây trồng.

2. TẤT CẢ CÁC LOẠI PHÂN BÓN HỮU CƠ THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG ĐỀU ĐA DẠNG ?

Khác với phân chuồng, phân hữu cơ truyền thống thường chỉ chứa mùn và khoảng 2% đạm thì phân hữu cơ TOBA chứa đa dạng các loại dưỡng chất bao gồm: N – P2O5 – K2O tỷ lệ lần lượt 3% – 3% - 2% đối với phân Organic Xtra, N – P2O5 – K2O tỷ lệ lần lượt 2,8% – 2% - 2,9% đối với Organic Booster.... Ngoài ra Phân hữu cơ TOBA là sự pha trộn hoàn hảo của việc ủ tảo và các phụ phẩm động vật. Đặc biệt, tảo biển được khai thác từ các vùng biển của Úc (nơi tảo biển có hàm lượng dinh dưỡng cao) có chứa thành phần dinh dưỡng cao như các Axit Amin giúp kích thích tăng trưởng cây trồng; các sinh tố, khoáng tố cung cấp và bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cây trồng.

3. PHÂN HỮU CƠ NÀO KHÔNG GÂY NẤM BỆNH HẠI CHO CÂY TRỒNG ?

Phân chuồng, phân hữu cơ truyền thống ở dạng tươi là loại dinh dưỡng cực kỳ khó tiêu, nhiều hạt cỏ dại, thậm chí rất nhiều nấm bệnh. Nếu không được ủ kỹ, chưa để hoai mục hoàn toàn đã đem bón cho cây trồng thì không những cây không hấp thu được, mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan nấm bệnh, mọc cỏ dại rất khó kiểm soát. Phân hữu cơ TOBA là dạng phân nở được sản xuất với quy trình khép kín: Phân ban đầu được ủ hiếu khí ở nhiệt độ ổn định từ 6 - 8 tuần giúp tạo ra những vi sinh vật có lợi cho cây trồng và đất. Sau đó, phân được ủ sẽ được đưa qua xử lý bằng phương pháp sấy 2 lần và ép thành dạng viên ở nhiệt độ từ 55C đến 65C, ở nhiệt độ này, các mầm bệnh gây hại sẽ bị tiêu diệt. Cuối cùng, phân dạng viên sẽ được làm mát và chuyển đến hệ thống đóng gói tự động. Nên rất an toàn khi sử dụng.

4. SỬ DỤNG LOẠI NÀO TIẾT KIỆM CÔNG SỨC CHĂM SÓC CÂY TRỒNG ?

Phân hữu cơ TOBA sẽ làm giàu dinh dưỡng cho đất, giúp vi sinh vật phát triển mạnh mẽ, tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây lớn nhanh, khoẻ, tăng sản lượng.Việc bổ sung đầy đủ và cân đối các nguyên tố đa, trung, vi lượng sẽ giúp cây trồng nhanh chóng được bổ sung năng lượng, thay vì phải đợi chờ thời gian phân hủy khá lâu như khi bón phân chuồng. Hiệu quả mà phân hữu cơ TOBA mang lại được biểu hiện tương đối rõ rệt trên cây trồng.

5. PHÂN BÓN HỮU CƠ TOBA THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Phân chuồng chứa nhiều vi khuẩn và nấm bệnh không những gây hại cho cây trồng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây ô nhiễm môi trường sống. Để hạn chế tình trạng này, bà con nên lựa chọn phân hữu cơ TOBA sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn với môi trường và sức khỏe người sử dụng.

Xem thêm sản phẩm hữu cơ TOBA tại: https://www.toba.vn/collections/phan-huu-co

Xem thêm kỹ thuật chăm sóc cây trồng tại: https://www.youtube.com/c/tobavn/videos

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 0358.171710 hoặc 0904.171719 hoặc qua Fanpage TOBA.